Cách nuôi cá cảnh theo phong thủy mang lại may mắn và tài vượng

Nếu biết chọn cá cảnh, biết cách nuôi cá cảnh và đặt vị trí bể cá đúng nguyên tắc trong phong thủy nhà ở, bạn không chỉ vừa làm nổi bật lên không gian nhà, vừa thỏa mãn thú vui chơi cá cảnh của mình mà còn mang lại cho gia đình mình nhiều may mắn, tài lộc

Cách nuôi cá cảnh theo phong thủy mang lại may mắn và tài vượng
Cách nuôi cá cảnh theo phong thủy mang lại may mắn và tài vượng

Lựa chọn vị trí phù hợp khi đặt bể cá cảnh trong nhà

Vị trí đặt bể cá cần phù hợp với gia chủ, tốt nhất là đặt nó ở nơi không phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của các loại ánh sáng, chẳng hạn như ánh nắng mặt trời hay ánh điện trong nhà. Mặt khác, theo phong thủy, bạn nên đặt bể cá ở góc nhà, ở vị trí ngăn cách giữa các phòng chứ không nên đặt nó ở gần cửa ra vào, ở sát trần nhà hay nằm đối diện với phòng bếp, bàn bếp.

Đặt bể cá ở vị trí ngăn cách giữa các phòng
Đặt bể cá ở vị trí ngăn cách giữa các phòng

Ngoài ra, khi thiết kế bể cá trong nhà, bạn cũng cần phải chú ý đến đường điện nữa nhé. Để đảm bảo an toàn tối đa, bạn cần chuẩn bị một chiếc ổ cắm 3 lỗ đủ khả năng cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể cá có công suất từ 1000 – 3000W. Đối với bể treo trên tường hoặc bể cá cảnh đặt âm tường thì đường điện nên đặt phía trên bể, đồng thời được kết nối với bộ công tắc bên dưới để gia chủ dễ dàng bật tắt khi cần. Riêng đối với bể cá âm tường thì hốc tường phải dày tối thiểu là 0,15 m, khi đó, bức tường cần đảm bảo là tường 10 nếu được xây bằng gạch đặc, và là tường 20 nếu được xây bằng gạch lỗ nhé.

Cách chọn cá cảnh theo bể

Việc chọn cá cũng cần phải theo nguyên tắc phong thủy, tốt nhất là bạn nên thả những con cá bé có màu hồng, màu cam hay màu đỏ vì những màu thuộc hành hỏa, hành mộc sinh hỏa này sẽ giúp mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Đặc biệt, nếu bạn là người kinh doanh thì nên nuôi trong bể 8 con cá màu đỏ cùng với 1 con cá màu đen, bởi lẽ, số 8 tượng trưng cho sự may mắn và màu đen tượng trưng cho sự an lành đấy.

Ngoài ra, chọn cá cảnh to hay bé nên phù hợp với kích thước của bể cá, nếu là bể rộng ở phòng khách, bạn có thể nuôi loại cá to như cá Rồng chẳng hạn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên thả các loại cá ăn mồi, cá to, cá có tính dữ vào chung trong bể cây thủy tinh và bể chơi cá cảnh bình thường, nếu không sẽ xảy ra tình trạng ‘cá lớn nuốt cá bé’ đấy nhé.

Sau đây là một số loại cá tốt cho phong thủy của gia đình:

- Cá chép: Đây là loài cá đại diện cho sự giàu sang và sung túc, đồng thời tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm. Cá chép sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp giống như việc “cá chép vượt vũ môn hóa rồng” vậy.

Cá chép đại diện cho sự giàu sang và sung túc
Cá chép đại diện cho sự giàu sang và sung túc

- Cá rồng: Đây là loài cá đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý đang được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Cá rồng mang lại may mắn, phú quý
Cá rồng mang lại may mắn, phú quý

- Cá chép Nhật: Giống cá này có màu sắc rất đẹp và đa dạng. Khi nuôi cá chép Nhật kết hợp với tiểu cảnh thì nó sẽ mang lại sự may mắn và thư thái cho các thành viên trong gia đình.

Cá chép Nhật giúp cho tinh thần thoải mái, thư thái
Cá chép Nhật giúp cho tinh thần thoải mái, thư thái

- Cá La Hán: Cũng có nhiều màu sắc đa dạng, loài cá này còn có bướu trên đầu giống như hình tượng các vị vua La Hán giúp mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và quyền lực.

Cá La Hán may mắn và quyền lực
Cá La Hán may mắn và quyền lực

Cách nuôi cá cảnh theo phong thủy đúng cách

Việc nuôi cá cảnh không khó nhưng cũng không quá dễ dàng đâu nhé. Để có được một bể cá cảnh hoàn hảo trong nhà, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Nhiệt độ nước phù hợp để cá khỏe mạnh và phát triển tốt là 25 – 30 độ C. Trong trường hợp thời tiết lạnh, bạn nên bổ sung thêm máy sấy để giữ ấm cho bể cá.

- Máy bơm nước vào bể cần hoạt động 24/7 để tạo độ trong của môi trường nước và cung cấp đủ không khí cho cá sống.

Sục khí trong bể cá 24/7
Sục khí trong bể cá 24/7

- Thay nước thường xuyên cho bể cá, khoảng 7 ngày thay một lần. Tuy nhiên, mỗi lần thay thì chỉ thay khoảng 1/4 lượng nước có trong bể để cá không bị ‘sốc’ với môi trường nước hoàn toàn mới. Mặt khác, trong quá trình thay, bạn nên rút nước thật nhanh và cho nước mới vào thật chậm để cá không bị cuốn bởi luồng nước mới.

- Vệ sinh bể cá bằng khăn khi bị bẩn, làm sạch tại chỗ, giảm thời gian bật đèn và sử dụng các loại thuốc trị rêu dành riêng cho bể cá.

- Bạn chỉ cần cho cá ăn 1 lần trong ngày với lượng thức ăn ít để đảm bảo cá ăn hết hoàn toàn, bởi lượng thức ăn dư thừa sẽ khiến cho nguồn nước trong bể bị ô nhiễm.

Cho cá ăn 1 lần 1 ngày với lượng thức ăn ít đủ để cá ăn hết
Cho cá ăn 1 lần 1 ngày với lượng thức ăn ít đủ để cá ăn hết

Trên đây là cách nuôi cá cảnh theo phong thủy mà bất cứ gia đình nào cũng nên học hỏi trước khi quyết định thiết kế một bể cá cảnh trong nhà. Việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy sẽ giúp mang lại cho gia chủ rất nhiều may mắn và tài vượng đấy.