Công dụng thần kỳ của Kiwi

Khỏe và đẹp là mơ ước chính đáng của mọi người. Theo BS.CK Đào Thị Yến Thủy, trái kiwi ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng còn có công dụng làm đẹp cho cơ thể

Công dụng thần kỳ của Kiwi
Công dụng thần kỳ của Kiwi

Kiwi là một loại trái cây “siêu hạng” về lượng vitamin C cung cấp so với các loại trái cây giàu vitamin C khác. Vitamin C là một loại vitamin rất cần thiết cho con người với nhiều chức năng quan trọng. Theo dữ liệu của Bộ nông nghiệp Mỹ về tiêu chuẩn dinh dưỡng (2015), một người trưởng thành cần khoảng 100mg vitamin C cho một ngày.

Với hàm lượng đến 93-105 mg vitamin C trong 100g trái kiwi tạo vị thơm đặc trưng đã khiến nó trở thành loại trái cây ưa thích của phái đẹp. So với 5mg vitamin C của 100g táo; 9mg vitamin C của 100g chuối, 59mg vitamin C của 100g cam thì kiwi thật lý tưởng để cung cấp đủ 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của một người (1) & (2). Thông thường, kiwi nên ăn vào buổi sáng, để cơ thể hấp thu vitamin C một cách hiệu quả nhất.

Vitamin C giúp sản xuất collagen, liên kết các cấu trúc cơ thể với nhau (mô liên kết, sụn khớp, dây chằng..), làm cho làn da sắn chắc, chống chảy sệ. Vitamin C cần thiết trong việc làm lành vết thương ngoài da (3).

Đặc biệt, vitamin C có chức năng miễn dịch giúp tăng sức đề kháng cơ thể, hạn chế nhiễm trùng và mụn nhọt phát triển trên da. Trong bữa ăn, nếu có vitamin C sẽ làm tăng hấp thu chất sắt có trong thức ăn giúp làn da hồng hào vì được nuôi dưỡng tốt với lượng tưới máu tốt.

Trái kiwi là một loại trái cây thuộc nhóm trái cây ít ngọt nhưng dẫn đầu trong nhóm trái cây có thành phần dinh dưỡng đa dạng. Ngoài lượng Vitamin C và chất xơ dồi dào, trái kiwi còn chứa hàm lượng các vitamin và khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, kiwi còn chứa đến hơn 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe và đặc biệt cho làn da khỏe đẹp.

Kiwi còn dùng để “dưỡng da” cho các nàng
Kiwi còn dùng để “dưỡng da” cho các nàng

Hàm lượng vitamin C trong kiwi giúp tạo collagen, một chất đặc biệt quý giá giúp cho làn da săn chắc và chống chảy sệ. Bên cạnh vitamin C, trong trái kiwi còn chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa khác như carotenoid, lutein, zeaxanthin, isoflavon, polyphenol làm cho trái kiwi trở thành một loại “thực phẩm chức năng” cho sắc đẹp và phòng ngừa các bệnh lý về thoái hóa của cơ thể. Với việc tăng hấp thu chất sắt, cơ thể sẽ có đủ nguyên liệu để tạo máu, giúp làn da phụ nữ thêm trắng hồng rạng rỡ.

Như vậy, chỉ cần một lần ăn kiwi, chúng ta sẽ có cả 2 tác dụng để khỏe và đẹp. Kiwi không làm tăng cân không mong đợi, không làm tăng đường huyết cũng như mỡ máu, do đó rất phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng dù khỏe mạnh hay bệnh lý béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch với tác dụng bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị bệnh lý.